Availability Calendar

Hầu hết tại các tỉnh thành, đều có các ngôi chùa từ nhỏ đến lớn trên các tuyến đường. Có những ngôi chùa với khoảng sân rộng hoặc những ngôi đền vừa nhỏ do người dân địa phương dựng lên để thờ cúng. Sau đây là những ngôi đền, chùa nổi tiếng tại Đà Nẵng mà bạn không thể bỏ qua

Đền thờ Ngư Ông Phú Lộc

Đền Ngư Ông Phú Lộc

Toạ lạc trên đường Nguyễn Tất Thành, phường Thanh Khê Đông, quận Thanh Khê, Thành phố Đà Nẵng.

Đây là một trong những ngôi đền nổi tiếng nhất tại Đà Nẵng. Nằm trên đại lộ Nguyễn Tất Thành, dọc bờ biển Bắc Đà Nẵng, ngôi đền được xây dựng trên một chiếc thuyền đang neo trên biển với màu xanh chủ đạo – màu sắc đại diện cho đại dương rộng lớn. Những chú rồng lượn bay hướng ra biển được sắp xếp cân đối trên mái vòm.

Ngôi đền là một phần quan trọng trong đời sống tâm linh đối với người dân sống bằng nghề đánh bắt trên biển.

Tại Đà Nẵng, bãi biển hướng Bắc ít phổ biến hơn bãi biển ở phía Đông, mà điển hình là bãi biển Mỹ Khê nổi tiếng. Tuy nhiên, khi du lịch đến Đà Nẵng bạn nên một lần ghé đến bãi biển phía Bắc. Tại đây, bạn có thể vừa bơi lội vừa ngắm nhìn những dãy núi hùng vĩ, xa xa từ hướng tây, đặc biệt là ngọn đèo Hải Vân nổi tiếng.

Từ Samdi – khách sạn Đà Nẵng, bạn có thể thuê xe tại khách sạn hoặc đi taxi để di chuyển đến đền Ngư Ông Phú Lộc và tham quan cảnh biển.

Đền thờ Thoại Ngọc Hầu

Đền thờ Thoại Ngọc Hầu

Đường Hà Thị Thân, phường An Hải Tây, Quận Sơn Trà, Tp. Đà Nẵng

Là một trong những ngôi đền cổ kính với khoảng sân rộng tại Đà Nẵng. Từ bên ngoài nhìn vào, bạn sẽ ấn tượng với bốn cột trụ to lớn, trên đó là những chú rồng uốn lượn đầy sống động. Phía cuối khoảng sân là ngôi chính điện, ở giữa hai ngôi đền nhỏ. Ngôi đền được xây dựng theo kiến trúc phương Đông được chia làm ba gian, mái vòm được lợp bằng gạch ngói.

Đền thờ Thoại Ngọc Hầu là công trình có ý nghĩa quan trọng trong đời sống văn hóa, tinh thần và tâm linh của nhân dân TP Đà Nẵng, là sự tri ân những công lao to lớn của danh thần Nguyễn Văn Thoại.

Từ khách sạn Samdi ngay trung tâm Đà Nẵng, bạn chỉ mất ít phút di chuyển đến đền thờ Thoại Ngọc Hầu. Và đây cũng là một địa điểm lý tưởng để ngắm Cầu Rồng phun lửa vào mỗi tối cuối tuần.

Chùa Bát Nhã

Toạ lạc tại số 176 Triệu Nữ Vương, phường Nam Dương, quận Hải Châu, Tp. Đà Nẵng

Ngay phía nam chùa Pháp Lâm trên đường Ông Ích Khiêm là chùa Bát Nhã. Ngôi chùa duy nhất tại Đà Nẵng có ngoại thất cổng chùa được trang trí màu trắng. Ngôi chùa khá lớn, bao gồm hai tầng với những bậc thang được chạm khắc tinh xảo.

Chùa Bát Nhã cách khách sạn Samdi – trung tâm Đà Nẵng khoảng 1km về hướng Đông.

Chùa Linh Ứng Bãi Bụt Sơn Trà

Chùa Linh Ứng

Đây được xem là ngôi chùa lớn nhất thành phố Đà Nẵng. Chùa tọa lạc trên một ngọn đồi của bán đảo Sơn Trà, nằm ở lưng chừng núi, mang hình con rùa, mặt hướng ra biển, lưng tựa vào cánh rừng nguyên sinh. Từ bãi biển Mỹ Khê, du khách có thể nhìn thấy bức tượng Phật Quan Thế Âm lớn nhất Việt Nam. Tượng đứng tựa lưng vào núi, hướng ra biển, đôi mắt hiền từ nhìn xuống, một tay bắt ấn tam muội, tay kia cầm bình nước cam lồ như rưới an bình cho những ngư dân đang vươn khơi xa. 

Chùa Linh Ứng là điểm đến quen thuộc của bất kì du khách khi du lịch đến Đà Nẵng. Để khám phá toàn bộ kiến trúc ngôi chùa, bạn có thể mất đến một giờ đồng hồ. Đặc biệt vào những ngày lễ, ngôi chùa càng trở nên đông đúc.

Chùa Linh Ứng nằm ở phía nam bán đảo Sơn Trà. Từ khách sạn Samdi trung tâm Đà Nẵng bạn có thể thuê xe khách sạn hoặc  sử dụng dịch vụ taxi để di chuyển.

Những ngôi chùa tại thành phố Đà Nẵng đều trang nghiêm, cổ kính và là một phần quan trọng trong đời sống tinh thần người dân nơi đây. Mỗi ngôi đền, chùa đều được xây dựng theo kiến trúc Phật giáo nhưng vẫn có nét đặc trưng riêng. Bạn hãy tự mình khám phá nét độc đáo của những ngôi chùa này tại Đà Nẵng. Một điều lưu ý khi đi lễ chùa, du khách nên ăn mặc trang nghiêm, lịch sự, phù hợp với hoàn cảnh xung quanh.

Từ khách sạn trung tâm Đà Nẵng – khách sạn Samdi, du khách dễ dàng di chuyển đến những địa điểm đền, chùa nổi tiếng. Đặc biệt, tại đây bạn còn có thể thưởng thức buffet nổi tiếng Đà Nẵng với các món ăn địa phương ngon miệng, đặc sắc.